Latest

หมอสันต์ประกาศรับสมัครคนทำงานด้านอาหาร

     วันนี้ขอใช้พื้นที่บล็อกประกาศรับสมัครคนมาทำงานกับหมอสันต์

     คือความเดิมหมอสันต์ตั้งครัวปราณาขึ้นมาในเวลเนสวีแคร์เซ็นเตอร์ เพื่อทำอาหารพืชเป็นหลักแบบไม่ใช้น้ำมัน (low fat, PBWF โดยที่ PBWF ย่อมาจาก Plant Based Whole Food)  เพื่อให้คนที่มาเข้าเรียนแค้มป์สุขภาพต่างๆได้ลองกินอาหารแบบนี้ ต่อมาเมื่อเห็นคนมาเรีียนสนใจการทำอาหารในแนว low fat PBWF นี้มากขึ้นก็จึงได้เปิดสอน Cooking Class ขึ้นและพิมพ์หนังสือคู่มือการทำอาหารขึ้น นอกจากนี้ยังทำอาหารให้คนมาเข้าแค้มป์ซื้อติดมือกลับบ้านไปด้วย เช่นขนมปังโฮลวีท 100% คุ้กกี้โฮลวีท 100% เป็นต้น ต่อมาคนที่เคยมาเข้าแค้มป์ซึ่งเป็นคนกรุงเทพก็อยากให้มีที่ขายในกรุงเทพเพื่อให้หาซื้อได้ง่าย ผมก็เลยยุให้ลูกของเพื่อนตั้งครัวปราณาขึ้นในกรุงเทพโดยผมยินดีจะฝึกสอนคนให้ นั่นเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้ความต้องการคนทำงานทางด้านอาหารเพิ่มขึ้น

อีกเหตุหนึ่งก็คือหมอสันต์เห็นว่าการจะให้อาหารแนว low fat PBWF นี้แพร่หลายจนทำให้สุขภาพของคนดีขึ้นเป็นวงกว้างมันต้องมีการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้เกิดความต้องการคนมาช่วยทำงานด้านวิจัยพัฒนาสูตรอาหารและวิธีทำอาหารเป็นการเฉพาะ จึงเป็นที่มาของการประกาศหาคนมาร่วมงานรอบนี้อีกทางหนึ่ง

ตำแหน่งที่ 1. ผู้ช่วยนักวิจัยพัฒนาอาหาร 

ระยะเวลารับสมัคร 16 กย. – 15 ตค. 2560

คุณวุฒิ: จบการศึกษาทางด้านโภชนาการ ระดับอนุปริญญา (ปวส) หรือปริญญาตรี

อายุ: ไม่จำกัด

ประสบการณ์: ไม่จำเป็น

คุณลักษณะส่วนตัว:

1. เป็นคนอึด เป็นคนถึก หนักเอาเบาสู้ ตีนติดดิน รับผิดชอบสูง ทำงานได้ทุกชนิดแบบไม่เกี่ยงงาน แม้กระทั่งงานกวาดถูพื้น
2. ชอบการเรียนรู้ ชอบการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชอบการวิจัยค้นคว้า แต่ไม่จำเป็นต้องรู้ระเบียบวิธีของการวิจัยเชิิงวิทยาศาสตร์มาก่อน
3. ชอบทำอาหาร สนใจอาหารแนวเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะอาหารแนว low fat PBWF
4. ต้องมาอยู่ประจำที่เวลเนสวีแคร์เซ็นเตอร์ มวกเหล็ก
5. ใน 3 เดือนแรกต้องเข้าฝึกเป็นคนทำอาหารจนทำอาหารได้เองก่อน หลังจากนั้นจึงจะทำงานเป็นผู้ช่วยนักวิจัยในทีมของนพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ โดยรายงานต่อผู้จัดการเวลเนสวีแคร์ ซึ่งอาจจะต้องช่วยทำงานอื่นๆที่ผู้จัดการมอบหมายด้วย คือพูดง่ายๆว่าอาจจะต้องทำงานจับฉ่ายด้วย

ตำแหน่งที่ 2. คนทำอาหาร  

ระยะเวลารับสมัคร 16 กย. – 15 ตค. 2560

คุณวุฒิ: จบการศึกษาระดับม.6 หรือปวช.ขึ้นไป สาขาใดก็ได้

อายุ: ไม่จำกัด

ประสบการณ์: ไม่จำเป็น แต่ถ้าเคยทำอาหารมาก่อน จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

คุณลักษณะส่วนตัว:

1. ชอบทำอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแนวเจหรือมังสะวิรัิติแบบไขมันต่ำ
2. ในระยะ 3 เดือนแรกของการทำงาน ต้องเข้าฝึกเป็นคนทำอาหารที่เวลเนสวีแคร์เซ็นเตอร์ที่มวกเหล็กแบบเต็มเวลาจนสามารถทำอาหารได้ด้วยตัวเองก่อน หลังจากนั้นจะต้องไปเป็นผู้ทำอาหารหลัก (กุ๊ก) อยู่ประจำที่ครัวปราณาในกรุงเทพฯ

     ผู้สนใจที่จะทำงานในทั้งสองตำแหน่ง กรุณาส่งใบประวัติการศึกษาและการทำงานของตัวเองและเขียนเรื่องย่อสั้นๆเกีี่ยวกับตัวเอง และเสนอเงินเดือนต่ำที่สุดที่ตัวเองยอมรับได้ไปให้ผู้จัดการเวลเนสวีแคร์ (คุณออย – สุภัสสร แก้วกลิ่น) ทางอีเมล์ miracle__oil@live.com (มีอันเดอร์สกอร์สองตัวติดกัน) หรือติดต่อพูดคุยกับคุณออยทางโทรศัพท์  02 038 5115

นพ.สัันต์ ใจยอดศิลป์