Latest

เชิญฟังดนตรีในสวน เทศกาลคริสต์มาส (Music in The Park)

    วันนี้ขอหยุดตอบคำถามหนึ่งวันเพื่อแจ้งข่าวการย้ายวันนัดหมายฟังดนตรีในสวนที่บ้านโกรฟเฮ้าส์ จากเดิมที่นัดว่าจะมีวันที่  30 ธค. 60 ขอเปลี่ยนมาเป็นเล่นดนตรีในโอกาสเทศกาลคริสต์มาส 23 ธค. 60 ตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 22.00 น.แทน เพราะวันนัดหมายเดิมคือวันที่ที่ 30 ธค. 60 นั้นนักดนตรีที่จะมาร่วมงานแจ้งว่าวิ่งรอกไม่ทันเพราะคาดหมายว่าขาออกจากกทม.รถจะติดขัดเพราะเป็นช่วงวันหยุดยาว

    และขอถือโอกาสนี้ชวนแฟนบล็อกหมอสันต์ทุกท่านที่จะมีโอกาสได้ผ่านมาทางนี้ในเย็นวันเสาร์ที่ 23 ธค. 60 ให้แวะมาฟังดนตรี ฟังเพลง หรือร้องเพลงด้วยกัน

ขาประจำคนใหม่ ที่สวนหย่อมหน้าบ้านโกรฟเฮ้าส์

      ที่ว่าฟังดนตรีนี้ไม่ใช่ดนตรีมโหรีใหญ่โตอะไรนะ เป็นการเล่นแบบกันเอง ไม่เป็นทางการ มาพบกันจากคนละทิศแบบนานปีทีหน เล่นกันเป็นวงเล็กๆบนพื้นเดียวกับผู้ชม มีเปียโน ฟลุ้ท ไวโอลิน และเครื่องดนตรีคลาสสิกของทางเหนือบางชิ้น เพราะหนึ่งในนักดนตรีที่จะมาร่วมเล่นคือคุณกิจจา มโนเพชร ซึ่งถนัดเพลงพื้นบ้านของภาคเหนือ นักดนตรีและนักแต่งเพลงอีกท่านหนึ่งคือคุณกิ๊ก (พงษ์พันธ์ จันทร์เนตร) ซึ่งนอกจากแต่งเพลงเป็นอาชีพระดับชนะประกวดนานาชาติแล้วยังถนัดเครื่องดนตรีหลายชิ้นทั้งไวโอลินและแคลริเน็ท ส่วนเปียโนนั้นจะเล่นโดยคุณรัฐการ ชวนะวิรัช ซึ่งคุ้นเคยกับนักร้องที่ชอบดำน้ำเป็นอย่างดีเพราะเล่นใหันักร้องมาตั้งแต่รุนศรีไศลมาแล้ว พูดถึงนักร้อง งานนี้ไม่มีนักร้องจริงมานะ รอเก็บตกเอาที่งานนั่นแหละ ไม่มีใครร้องหมอส้ันต์ก็จะร้องยืนพื้นกับเพลงเก๋าระดับสมยศ ทัศนพันธ์ ทูล ทองใจ ประสบการณ์สอนผมว่าร้องไปสักพักคนทนฟังไม่ได้ก็จะมาช่วยแย่งไมค์ไปร้องเอง

     (แซมเปิ้ลของกิจจา มโนเพชร)

     (แซมเปิ้ลเพลงของคุณกิ๊ก พงษ์พันธ์ จันทร์เนตร)

      จะเริ่มกันบ่ายแก่ๆก่อนตะวันตก คือราว 16.00 น. โดยจะมีตลาดนัดขายของเก่า (flea market) เพื่อเปิดให้สมาชิกแต่ละท่านได้ถือโอกาสเอาสมบัติบ้าที่มีอยู่ล้นบ้านออกมาขายราคาถูกหรือแจกจ่ายออกไปซะบ้าง ใครอยากเอาอะไรมาขายก็มาได้ ไม่มีค่าแผง ไม่มีหักเปอร์เซ็นต์ ขี้เกียจเฝ้าก็เขียนป้ายบอกราคาและตั้งกระปุกหยอดเงินไว้ให้คนซื้อเขาหยอดเอง ในสถานที่อย่างบ้านโกรฟเฮ้าส์นี้รับประกันไม่มีขโมย ไม่หาย หมายความว่าถ้าไม่มีขโมย ก็ไม่หาย

      ประมาณ 20.00 น. ซานตาคลอส (ไซส์เท่าของจริง) จะมาร่วมร้องเพลง Silent Night งานจะมีไปถึง ประมาณ 22.00 น. (แต่ครัวปราณาปิด 20.30 น.) ท่านที่บ้านไกลไม่สะดวกเดินทางกลับตอนกลางคืนจะนอนค้างที่เวลเนสวีแคร์ก็ได้

     ไม่ว่าท่านจะมีโอกาสได้มา หรือไม่ได้มาฟังดนตรีในสวนที่บ้านโกรฟเฮ้าส์ก็ตาม ผมขอถือโอกาสนี้ส่งต่อสปิริตคริสมาส 2018 มายังแฟนบล็อกทุกๆท่าน ขอให้พลังเมตตาและความเบิกบาน (Grace) อยู่กับท่านตลอดเทศกาลคริสตมาสและปีใหม่นี้ และ..ตลอดไป

     ไหนๆก็พูดถึงวันคริสตมาสแล้ว พูดถึงวันปีใหม่ด้วยเสียเลย ท่านที่ไม่รู้จะไปใหนผมชวนมาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่เวลเนสวีแคร์เซ็นเตอร์ด้วยกัน ซึ่งโปรแกรมจะมีดังนี้

31 ธค. 60: 18.00 – 24.00 น.
     Sing-dance-count down ร้องเพลง เต้นรำบอลรูม และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีครูสอนร้องเพลงและสอนเต้นรำสอนให้ฟรีด้วย

1 มค. 61: 10.00 – 18.00 น.
Hiking historical trail ไฮกิ้งกับหมอสันต์ เส้นทางประวัติศาสตร์ หลุมศพราเบค ช่องหินลับ ผาเสด็จ ดงพญาเย็น
10.00 น. พร้อมกันที่เวลเนสวีแคร์ (ล้อหมุน) เดินทางไปสถานีรถไฟมวกเหล็ก
10.30 น. เยี่ยมหลุมศพ Knud Lyhne Rhabek และฟังเรืื่องราวของฮีโร่สร้างทางรถไฟผ่านดงพญาเย็น จากบันทึกของวาริงตัน สมิธ
10.56 น. ขึ้นรถไฟสาย ธ.234 ไปสถานีผาเสด็จชมสถานีรถไฟขนาดเล็กที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เดินเที่ยวผาเสด็จ ชมหินสลักปรมาภิไธย ร.5 เรียนรู้เรื่องราวของคนงานสร้างทางรถไฟกลัวผีป่าดงพญาเย็น ปิคนิคอาหารกลางวัน แล้วเดินขึ้นเขาไปนมัสการพระพุทธรูปที่ยอดเขาวัดผาเสด็จ
14.24 น. ขึ้นรถไฟสาย ธ. 233 ไปสถานีหินลับ ชมสถานีรถไฟที่เล็กแต่เท่ เรียนรู้เรื่องราวของช่องหินลับจากบันทึกของอองรี มูโอต์ แล้วออกเดินไพรผ่านป่าดงพญาเย็น 5 กม. มาโผล่ที่มวกเหล็กวาลเลย์
17.00 น. กลับถึงเวลเนสวีแคร์

     ท่านที่จะสำรองห้องพัก กรุณาติดต่อผู้จัดการ คุณออย (สุภัสสร) ที่เบอร์ 02 038 5115 หรือทางอีเมล miracle__oil@live.com ย้ำว่ามี underscore หรือขีด_สองอันติดกันนะครับ ถ้าไม่สำเร็จเธอมีอีกเบอร์หนึ่งคือ supassorn@wellnesswecare.com  สำหรับท่านที่ไม่ได้พักที่เวลเนสวีแคร์ก็สามารถมาจอยได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์