Latest

หมอสันต์ขอปิดรับบริจาคเงินช่วยทำวิจัยฟ้าทลายโจรเพราะได้เงินเกินมาเยอะแยะแล้ว

เมื่อสัปดาห์ก่อนผมประกาศขอให้แฟนๆบล็อกช่วยบริจาคเงินสนับสนุนการวิจัยฟ้าทลายโจร โดยตั้งงบประมาณรวมไว้ที่ 1,872,000 บาท ตอนนี้ผ่านไปแล้วหนึ่งสัปดาห์ปรากฎว่าแฟนๆได้ช่วยบริจาคกันมานับรวมถึงวันที่ 28 ตค. 64 เป็นเงิน 2,768,319 บาท ซึ่งเกินเป้าที่ตั้งไว้ไปเยอะแยะมากมายแล้ว จึงขอประกาศงดรับเงินบริจาคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

หมอสันต์สารภาพว่าอันที่จริงหากขยันดูบัญชีย้อนหลังเงินมันครบตั้งแต่สามสี่วันแรกที่ประกาศไปแล้ว แต่ตัวหมอสันต์เองมัวไปรับจ๊อบเฝ้ารถบัคโฮขุดลอกคูคลองในหมู่บ้านเสียเพลินไม่ได้ดู หิ..หิ จึงมีเงินเกินมาเป็นล้าน ขออำไพ ทั้งหมดเป็นความผิดพลาดของหมอสันต์เอง จะคืนเงินให้ท่านไปก็ใช่ที่เพราะของอย่างนี้มันเป็นไปตามภาษิตที่ว่า “อ้อยเข้าปากช้าง” ไปเสียแล้ว ผมจึงจะขออุ๊บอิ๊บอั๊บเก็บไว้เป็นกองทุนการวิจัยวางทิ้งไว้ในบัญชีโรงพยาบาลมวกเหล็กไปก่อน เผื่อว่าเมื่องานวิจัยเรื่องฟ้าทลายโจรนี้จบลงแล้วจะได้ทำวิจัยเรื่องอื่นในแนวทางที่จะช่วยให้ประชาชนทั่วไปดูแลสุขภาพตนเองด้วยตนเองได้ดียิ่งๆขึ้นไป

ในโอกาสนี้หมอสันต์ขอขอบพระคุณแฟนๆบล็อกทุกๆท่านเป็นอย่างยิ่ง หรือเป็นอย่างแรง ที่ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือจนได้เงินมาทำวิจัยครบในเวลารวดเร็ว จากนี้ไปก็เป็นหน้าที่ของหมอสันต์และคณะผู้วิจัยจะลงมือลุยถั่วทำวิจัยที่หน้างานจนได้ผู้ป่วยทุกกลุ่มครบ มีปัญหาอุปสรรคอะไรก็จะค่อยๆแก้ไขกันไปทีละช็อต ทีละช็อต เมื่องานวิจัยจบแล้วได้ผลเป็นอย่างไรก็จะส่งตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์และจะสรุปผลวิจัยหามาเล่าให้ท่านฟัง

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์