Latest

เชิญแฟนบล็อกหมอสันต์เข้าร่วม Asian Plant-Based Nutrition Health Care Conference

ในวันที่ 22 มค. 65 หมอสันต์จะร่วมบรรยายในการประชุม (virtual) Asian Plant-Based Nutrition Healthcare Conference ซึ่งเป็นการประชุมเรื่องนี้ครั้งแรกในเอเซีย เป็นความร่วมมือระหว่างเวลเนสวีแคร์เซ็นเตอร์กับองค์กร The Plantician Project ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา งานนี้ ถ้าไม่นับตัวหมอสันต์ซึ่งโนเนมในเวทีโลก การประชุมครั้งนี้ได้รวบรวมเอาคนที่ล้วนดังระดับโลกในเรื่องอาหารพืชเป็นหลักมาให้ความรู้แก่ผู้ฟังซึ่งเป็นทั้งแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ และคนทั่วไป ทั่วทวีปเอเซียและทั่วโลก คนดังเหล่านั้นได้แก่

  1. Dr.Dean Ornish ซึ่งเป็นผู้ทำงานวิจัยเกี่ยวกับการใช้อาหารพืชเป็นหลักรักษาโรคหัวใจมานาน งานวิจัยของเขาเป็นหลักฐานวิทยาศาสตรที่หนักแน่น จนรัฐบาลอเมริกันออกกฎหมายยอมรับให้การไปเข้าแค้มป์ฟื้นฟูหัวใจ (เหมือนอย่างแค้มป์ที่หมอสันต์ทำที่เวลเนสวีแคร์ทุกวันนี้) สามารถเบิกเงินจากเมดิกเอดและเมดิกแคร์ (เทียบเท่าสามสิบบาทและประกันสังคมของเรา) ได้ นอกจากนี้เขายังได้ร่วมกับแพทย์สาขามะเร็งวิทยาทำวิจัยการใช้อาหารพืชเป็นหลักรักษามะเร็งอีกมากด้วย
  2. Dr. Kim Williams ประธานวิทยาลัยแพทย์โรคหัวใจอเมริกัน (American College of Cardiology – ACC) ผู้ซึ่งหันมาใช้แนวทางอาหารพืชเป็นหลักรักษาโรคหัวใจขาดเลือดให้ผู้ป่วยเพราะตัวเองป่วยเป็นไขมันในเลือดสูงทำอย่างไรก็ไม่ลง มาลงเอาเมื่อทำตัวกินอาหารพืชเป็นหลักเลียนแบบคนไข้ของตัวเอง เขายังเป็นผู้มีบทบาทสูงในการให้คำแนะนำการรักษาโรคหัวใจของ ACC ออกมาในทิศทางพึ่งอาหารพืชเป็นหลักด้วย
  3. Cyrus Khambatta PhD. คนดังที่เปิดเว็บรักษาโรคเบาหวานทางอินเตอร์เน็ท ตัวเขาเองเป็นโรคเบาหวานประเภทที่ 1 ทำอย่างไรก็ไม่หายมาหายด้วยอาหารพืชเป็นหลัก เขาได้ทำวิจัยเพิ่มเติม แล้วอุทิศชีวิตให้กับการเผยแพร่วิธีรักษาเบาหวานด้วยอาหารพืชเป็นหลัก เว็บไซท์ของเขามีผู้ป่วยลงทะเบียนรักษาด้วยเป็นเรือนหมื่นเรือนแสนทั่วโลก
  4. Dr. Dean Sherzai และ Dr. Ayesha Sherzai สองสามีภรรยาแพทย์และนักวิจัยทางด้านประสาทวิทยาเพื่อรักษาโรคสมองเสื่อม หลังจากทำวิจัยยารักษาสมองเสื่อมด้วยการค้นหายาใหม่ๆมานานหลายสิบปีจนมาจบที่การรักษาสมองเสื่อมด้วยอาหารพืชเป็นหลัก ทั้งสองคนย้ายมาทำงานและทำวิจัยที่โลมาลินดา ซึ่งเป็นเมืองของคนกินพืชเนื่องจากคนที่นั่นนับถือศาสนาเซเวนเดย์แอดเวนทิส เพื่อจะได้ทำวิจัยให้ถนัด ทั้งคู่มีชื่อเสียงทางด้านสมองมากสุดๆระดับโลกในทุกวันนี้
  5. Dr.Alan Desmond แพทย์โรคทางเดินอาหารคนดังระดับโลกที่มีงานวิจัยและงานเขียนหนังสือการรักษาโรคทางเดินอาหารด้วยการใช้อาหารพืชเป็นหลัก ผู้เป็นเจ้าของสโลแกน “ถ้าลำไส้คุณแฮปปี้ คุณก็สุขภาพดี (Happier gut, healthier you”
6. Dr Reshma Shah กุมารแพทย์และคุณแม่ตัวจริงที่เลี้ยงดูทุกคนในครอบครัวและลูกๆด้วยอาหารแบบพืชเป็นหลัก เธอเขียนหนังสือขายดีชื่อ Nourish ในการประชุมครั้งนี้เธอจะไขข้อข้องใจและแสดงหลักฐานวิทยาศาสตร์ทั้งหมดเกี่ยวกับการใช้อาหารพืชเป็นหลักเลี้ยงเด็กตั้งแต่เล็กจนโต
7. Dr.Scott Stoll แพทย์ผู้มากประสบการในการใช้อาหารพืชเป็นหลักรักษาโรค เขาเป็นทั้งหลวงพ่อเทศน์ในโบสถ์ ผู้ให้ความรู้คนไข้ และผู้บริหารโครงการ The Plantician Project ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรที่มุ่งให้ความรู้แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลกให้รู้ความจริงเกี่ยวกับหลักฐานวิทยาศาสตร์ที่สนับสนุนการใช้อาหารพืชเป็นหลักในการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค องค์กรนี้จัดประชุมสอนแพทย์และบุคลากรทั่วโลกปีละครั้งมาแล้ว 10 ครั้ง ครั้งสุดท้ายก่อนโควิดที่ผมไปร่วมด้วยมีคนทั่วโลกมาร่วมสองพันกว่าคน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ The Plantician Project มาร่วมกับศูนย์เวลเนสวีแคร์ (WWC) จัดประชุมเพื่อภูมิภาคเอเซีย

ดังนั้นการประชุมในวันที่ 22 มค. 65 นี้จึงครบเครื่อง แน่นปึ๊ก ครอบคลุมทุกด้านทุกมุมของการใช้อาหารพืชเป็นหลักมาดูแลสุขภาพ ตัวหมอสันต์เองจะพูดในเรื่องอาหารพืชเป็นหลักกับภูมิคุ้มกันโรค ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถเก็บเอาบันทึกการประชุมไว้ดูในแบบ VDO On Demand ได้นานไปอีก 1 ปี ดังนั้นหมอสันต์ขอถือโอกาสนี้เชิญชวนแฟนบล็อกทุกท่านที่ถนัดการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษผ่านอินเตอร์เน็ทเข้าร่วมประชุมสัมนาครั้งนี้ ค่าลงทะเบียนเข้าร่วมฟังสัมมนา ท่านละ 95 USD โดย

**สำหรับ Followers เพจ นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์ รับ code คูปองส่วนลด 50% จำนวน 20 ท่าน โดยติดต่อรับที่ Line @wellnesswecare แจ้งว่า “มาจากเพจหมอสันต์ขอรับ code ส่วนลด 50% งาน Asian Plant-Based Nutrition Healthcare Conference “  ** อันนี้เป็นเส้นของเวลเนสวีแคร์ ซึ่งขอสงวนสิทธิ์เฉพาะ สำหรับ 20 คนแรกเท่านั้น

➡️ลงทะเบียนคลิก ➡️ https://asianpbnhc.com/

#APBNHC #PlantricianProject #PlantBasedDoctors #VeganDoctor #WFPB #wellnesswecare #megawecare

แอ่น แอ้น แอ๊น..น์ จบการโฆษณาเพียงเท่านี้ สวัสดี หิ หิ

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์