Latest

มีคนเอารูปหมอสันต์ไปหลอกขายยาเถื่อน โดยที่หมอสันต์ไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วยเลย

ภาพวันนี้ : เคล

เรียน คุณหมอสันต์ ที่เคารพอย่างยิ่งค่ะ 

เนื่องจากมีการนำรูปภาพของคุณหมอมาเป็นพรีเซนเตอร์ยา Friocard รักษาไขมันในเลือด ดิฉันสนใจจึงได้สั่งซื้อไปแล้ว แต่สามีให้สอบถามคุณหมอเกรงว่ามีการนำภาพมาใช้ไม่ถูกต้อง  จึงขออนุญาตเรียนถามคุณหมอค่ะ ถ้าเป็นการนำภาพมาแอบอ้าง ดิฉันจะได้ยกเลิกการส่งของค่ะ เก็บเงินปลายทาง 3,240 บาท

ขอความกรุณาจากคุณหมอ ขอขอบพระคุณยิ่งค่ะ

………………………………………………………………………….

ตอบครับ

คำถามของคุณทำให้นึกถึงเพลง

“..ไปโดนเขาหลอก อีกแล้ว

น้องแก้ว ไม่เข็ด

ก่อนเคยช้ำใจ อยากได้เพชร

นึกว่าเข็ด ก็ยัง..”

ผมขอถือโอกาสนี้ประกาศอีกครั้ง ว่าหมอสันต์ไม่เคยขายอะไร ไม่ว่าจะเป็นยาเถื่อนที่คุณบอกชื่อมานี้ซึ่งเอารูปหมอสันต์ไปโฆษณาว่าล้างไขมันออกมาทีเป็นกิโล แล้วคุณเชื่อเข้าไปได้ยังไง้ พุทธัง ธัมมัง สังคัง มันช่างคัน..เอ๊ย มันช่างน่าปวดหัวเสียเสียจริง..จริ๊ง

คุณเป็นแฟนหมอสันต์ต้องหัดกลั่นกรองความเชื่อถือได้ของการหลอกขายของบนเน็ทเอาเอง เพราะผมอุตส่าห์สอนเรื่องการจัดชั้นหลักฐานวิทยาศาสตร์ให้แล้วซ้ำซากหลายครั้ง อย่าหวังให้ผมเต้นแร้งเต้นกาตามปราบ เพราะผมเองแก่แล้วไม่มีปัญญาไปทำอย่างนั้นดอก

การเอาหมอสันต์ไปหลอกเอาเงินคนอื่นนี้เท่าที่ผ่านมาได้มีการทำกันทุกรูปแบบ เช่นเอาไปหลอกขายแปรงสีฟัน ยาสีฟัน ขายเครื่องออกกำลังกาย ขายยาเถื่อน รวมไปถึงโทรศัพท์ไปหาคนที่เคยรู้จักหรือเป็นเพื่อนหรือเป็นคนไข้ของหมอสันต์ทำเสียงหล่อๆแบบหมอสันต์ว่ากำลังตรวจคนไข้ไม่มีเวลาไปก๊อกบัตรเอทีเอ็มแต่ต้องใช้เงินด่วนเป็นหลักหมื่นๆบาทขอให้โอนเงินให้ด่วน แล้วคนรับโทรศัพท์ก็โอนเงินให้จริงๆเสียด้วย โดยให้เหตุผลว่า

“ก็เสียงเหมือนหมอสันต์จริงๆนี่”

หิ หิ นี่เป็นหลักฐานที่ถือว่าเชื่อถือได้ไหมเนี่ย

ผมขอถือโอกาสนี้ประกาศตรงนี้อีกครั้งว่าหมอสันต์ไม่เคยขายอะไรทางอินเตอร์เน็ททั้งสิ้น ถ้าวันไหนหมอสันต์สิ้นไร้ไม้ตอกต้องขายสมบัติเก่ากินก็จะประกาศอย่างเป็นทางการบนบล็อก drsant.com หรือเพจ นพ. ส้นต์ ใจยอดศิลป์ นี้เท่านั้น

ส่วนท่านที่ถูกหลอกและเสียเงินไปแล้วหากอยากให้ผมช่วยตามดำเนินการทางกฎหมายอีกแรงก็ช่วยส่งหลักฐานหรือบอกเบาะแสที่อยู่ของผู้กระทำผิดมาให้ผมด้วย ผมจะยอมลงทุนจ้างนักกฎหมายไปแจ้งความดำเนินคดี ไม่ใช่ว่าผมอยากจะพิทักษ์ชื่อเสียงอะไรของตัวเองดอกนะ นั่นเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เพื่อเห็นแก่แฟนบล็อกสายศรัทธาที่มิใยหมอสันต์จะสอนวิธีตีความกลั่นกรองจัดชั้นหลักฐานวิทยาศาสตร์อย่างไรก็ไม่เก็ท จะได้ไม่ถูกเขาหลอกซ้ำซาก

ย้ำอีกครั้งว่าในส่วนของท่านก็ต้องใช้ดุลพินิจในการรับมือกับการหลอกลวงด้วยทุกครั้ง อย่าลืมว่าที่นี่ประเทศไทย ใครใคร่ค้าช้าง..ค้า ใครใคร่ค้าม้า..ค้า ใครใคร่ทำอะไร..ทำ ใครใคร่พูดอะไร..พูด หากอยู่เมืองไทยแล้วยังไม่เข้าใจวิธีการทำมาหากินแบบไทยๆ คุณยังไม่มีคุณวุฒิครบถ้วนที่จะเป็นคนไทยนะ

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์