Latest

ส่งท้ายปีเก่า 2022 ต้อนรับปีใหม่ 2023 ขอส่งความสุขถึงทุกท่าน

ช่วงวันหยุดปีใหม่นี้ผมหยุดทำแค้มป์และปิดเวลเนสวีแคร์เพื่อให้พนักงานได้กลับบ้าน ตัวเองจะปลีกวิเวกหยุดยาวไปขุดดินฟันหญ้าโดยไม่ยุ่งกับใครสักหลายๆวัน จึงถือโอกาสนี้ส่งความสุขให้แฟนบล็อกทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพดีมีความสุขในเทศกาลปีใหม่และตลอดไปนะครับ

แม้ว่าวันเวลาผ่านไปอีกหนึ่งปี แต่พูดก็พูดเถอะ ตัวผมเองกลับรู้สึก “มีแฮง” มากยิ่งขึ้น แบบว่ากระชุ่มกระชวยมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิม มีความตั้งใจจะทำอะไรอีกหลายอย่างในปีใหม่ ทั้งหมดนี้ไม่รู้เป็นเพราะคำเตือนแนวไสยศาสตร์ของโยคีซึ่งเป็นครูของผมคนหนึ่งหรือเปล่าก็ไม่รู้ ท่านบอกผมว่าจากนี้ไปเป็นเวลานานสามปีจุดดับในดวงอาทิตย์จะใหญ่ขึ้นๆ ให้ผมเตรียมตัวให้พร้อม เพราะจะมีพลังผลักดันทุกชีวิตให้พุ่งไปตามทางที่ตั้งลำตัวเองไว้ ใครที่ทำตัวมีพลังคึกคักก็จะยิ่งคึกคักยิ่งขึ้นจนเผลอๆหลุดโลกไปเลย ใครที่ทำตัวจ๋อยก็จะยิ่งจ๋อยลงไป อุปมาเหมือนคืนพระจันทร์เต็มดวง ใครที่ตกหลุมรักโรแมนติกกันอยู่ก็มักจะได้เรื่องออกหัวออกก้อยกันคืนนั้นแหละ ขณะที่ใครมีเชื้อบ้าอยู่อย่างมนุษย์หมาป่าก็จะออกอาการบ้ากำเริบหนักเห่าหอนหรือแปลงร่างอาละวาด ผลของพระจันทร์เต็มดวงเนี่ยผมพอเข้าใจนะว่ามันคงเกี่ยวกับน้ำในร่างกายคนเพราะคนเรามีน้ำอยู่ในตัวและในสมองอย่างน้อยก็สองในสาม แค่น้ำในสมองถูกดูดขึ้นๆลงๆอารมณ์เราก็ขึ้นๆลงๆได้แล้ว แต่ผมเองยังนึกไม่ออกว่าชีวิตคนมันจะไปเกี่ยวกับจุดดับในดวงอาทิตย์อย่างไร แต่ก็เอาเถอะ ทำตัวคึกคักไว้ย่อมดีกว่าทำตัวจ๋อย

ดังนั้น สำหรับท่านผู้อ่าน ทำตามที่ครูของผมแนะนำก็ไม่เสียหลาย คือปีใหม่นี้ทำตัวคึกคักไว้อย่าทำตัวจ๋อย นับตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไปอย่างน้อยอีกสามปี แล้วรอดูซิว่าจะมีอะไรในกอไผ่ไหม ถ้าไม่มีอะไรก็เลิกแล้วกันไป เพราะว่าไสยศาสตร์ก็คือไสยศาสตร์จะไปเอาอะไรกับมันมากไม่ได้ดอก แต่อย่างน้อยก็จะได้กำไรจากการทำตัวคึกคักแล้ว หิ..หิ

และก็เช่นทุกปี สิ้นปีทีหนึ่งผมก็ต้องขออโหสิกรรมต่อท่านทีหนึ่งที่ไม่อาจตอบคำถามของท่านได้หมดเพราะคำถามเข้ามาเยอะมาก..ส์ ได้แต่ตอบเท่าที่เวลามีและเลือกตอบเฉพาะคำถามที่ประเด็นไม่ซ้ำเดิม และขอย้ำอีกทีว่าการตอบคำถามไม่ได้เพื่อแก้ปัญหาให้เฉพาะคนถามคนเดียว แต่ตอบเพื่อให้ความรู้แก่คนทั่วไปด้วย ดังนั้นทุกคำถามจะตอบทางบล็อกเท่านั้น ไม่มีตอบส่วนตัว ส่วนคลินิกออนไลน์ที่ได้ทดลองทำมาหลายเดือนแล้วนั้นตอนนี้ขอรายงานให้ทราบว่ามีอันต้องเลิกกิจการส่งท้ายปีเก่าไปเสียแล้วเพราะผมปั่นตัวเองไม่ทัน ช่องทางจะพบซักถามพูดคุยกับผมจึงเหลือแค่สองทาง คือ (1) มาเข้าแค้มป์ที่ผมสอนอยู่ที่เวลเนสวีแคร์ หรือ (2) เขียนมาถามทางอีเมล

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์