Latest

Female orgasm

สวัสดีครับคุณหมอสันต์ที่เคารพ

ผมอายุ 31 ปี แฟนอายุ 25 ปีครับ ปัญหาคือแฟนผมไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยสักครั้ง ผมพยายามใส่ใจเธอ ทำทุกอย่างที่เธอจะถึงได้ แต่ก็ไม่เคยเลยสักครั้ง ทั้งออรัลให้ด้วย ผมออรัลให้เธอนานถึง ครึ่งชม. ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะถึงเลย แฟนผมมีปัญหาเรื่องกามตายด้านหรือเปล่าครับ ผมแปลกใจว่าเวลาเล้าโลมแค่นิดเดียว เธอก็มีน้ำหลั่งออกมาแล้ว คือก็พร้อมแล้วแต่พอมีอะไรกันจริงๆ กลับไม่เคยถึงเลยทำให้แฟนผมไม่ค่อยอยากจะมีอะไรกับผม กลุ้มใจมากเลยครับ

เชาวน์

…………………

ตอบครับ

อาชีพของผมคือแนะนำดูแลรักษาผู้ป่วยโดยใช้ข้อมูลหลักฐานวิทยาศาสตร์ที่มีรูปแบบการวิจัยที่ดี และตีพิมพ์ไว้ในวารสารการแพทย์อย่างเป็นระบบ แต่งานวิจัยเรื่อง female orgasm ส่วนใหญ่เป็นการทำโพลที่ปิดบังชื่อผู้ตอบ ซึ่งในทางการแพทย์ถือเป็นหลักฐานระดับเรื่องเล่า (anecdotal) ไม่ใช่การวิจัยเปรียบเทียบ ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ผมจึงไม่มีอะไรจะมาตอบคุณ แต่เมื่อคุณถามมาแล้วผมก็ต้องตอบ คำตอบต่อไปนี้ของผมมาจากหลักฐานระดับ anecdotal อาจจะจริงหรือไม่จริงก็ได้

1. การสำรวจด้วยวิธีสอบถามแบบไม่เปิดเผยชื่อผู้ตอบในอเมริกา พบว่า 75% ของผู้หญิง จะไม่มี orgasm จากการมีเพศสัมพันธ์แบบปกติหากไม่ได้ใช้นิ้วมือ หรือสิ่งของเช่นวัสดุเทียม เข้าช่วย และพบว่า 10-15% ของผู้หญิง ไม่เคยมี orgasm เลยในชีวิต ไม่ว่าจะกระตุ้นด้วยวิธีใดๆ

2. ได้มีแพทย์และนักพฤติกรรมศาสตร์จำนวนหนึ่งพยายามบอกผู้คนว่าที่ผนังช่องคลอดด้านหน้า ประมาณสองนิ้วจากปากช่องคลอดเข้าไปมีจุดที่เรียกว่า g-spot ซึ่งหากกระตุ้นบริเวณนี้ด้วยนิ้วหรือด้วยวิธีจัดท่าหรือด้วยวิธีอื่นๆ จะทำให้เกิด orgasm ได้ง่ายขึ้น แต่การศึกษาทางกายวิภาคศาสตร์อย่างละเอียดไม่พบว่ามี g-spot อยู่จริง และข้อมูลที่ว่าการกระตุ้น g-spot ทำให้เกิด orgasm ได้ง่ายขึ้นก็เป็นข้อมูลระดับเรื่องเล่าเท่านั้น

3. ได้มีนัก”เพศปฏิบัติ” จำนวนหนึ่งพยายามเสนอว่าการมีเพศสัมพันธ์แบบมีการสื่อสารกันและหลอมรวมกันอย่างลึกซึ้ง (tantric sex) เช่นเคลื่อนไหวช้าๆไปด้วยกัน การมองตากัน การใช้คำพูดดีๆสื่อสารกันในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ และเน้นเจตนาที่จะให้อีกฝ่ายหนึ่งมีความสุขมากกว่าที่จะปลดความใคร่ของตนเอง จะทำให้ฝ่ายหญิงเกิด orgasm ได้มากขึ้น แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงเรื่องเล่าเช่นกัน

4. ประเด็นที่ว่าคุณควรจะทำอย่างไรต่อไปดี ผมแนะนำดังนี้

4.1 สื่อสารกับแฟนของคุณให้ดี หารือกันอย่างนุ่มนวลด้วยเจตนา “เพื่อเธอ ไม่ใช่เพื่อตัวเรา” ถามเธอว่าก่อนหรือหลังแต่งงานก็ตาม เธอเคยทำ masturbation แล้วเกิด orgasm ไหม ถ้าเคย เธอทำอย่างไร ขอให้เธอทำให้ดูขณะที่มีเพศสัมพันธ์กันในระหว่าง fore play ก็ได้ โดยคุณทำหน้าที่เป็นกองเชียร์ แล้วคุณก็เรียนรู้จากตรงนั้น แล้วค่อยๆช่วยเป็นคนทำให้เธอแทนตัวเธอเอง ต้องช่วยให้ได้จังหวะกับความรู้สึกของผู้หญิงด้วย นั่นหมายความว่าต้องสื่อสารกันในระหว่างช่วยให้ดี มุ่งให้เธอได้สิ่งที่เธอต้องการก่อน ส่วนความต้องการของคุณนั้นค่อยมาว่ากันทีหลัง อย่าไปหวังว่ามันจะต้องขึ้นเกิดพร้อมกัน เพราะนั่นมันเป็นเรื่องเล่าไร้สาระ

4.2 ทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายหญิง ควรถ่ายปัสสาวะให้กระเพาะปัสสาวะว่างก่อนการมีเพศสัมพันธ์ เพราะความรู้สึกใกล้เกิด orgasm เป็นความรู้สึกคาบเกี่ยวกับความรู้สึกปวดปัสสาวะ หากมีความกังวลเรื่องการปัสสาวะและอั้นไว้ ก็จะไม่เกิด orgasm

4.3 การทำโพลในหมู่ผู้หญิงได้ผลคล้ายกันว่าต้องมีความรู้สึกผ่อนคลาย สบาย relax และก่อน จึงจะเกิด orgasm ตามมา คุณก็ต้องช่วยให้เธอ relax ก่อน

4.4 ฝ่ายชายจะต้องตัดเล็บให้สั้น ตะไบเล็บให้ดี รักษาเล็บให้สะอาด เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บแก่ฝ่ายหญิงกรณีใช้นิ้วมือช่วย ซึ่งเป็นวิธีช่วยที่ดูจะได้ผลมากกว่าวิธีอื่น

4.5 ถ้าได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว มันไม่สำเร็จ ก็ปลงซะ ไปสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้แฟนของคุณในเรื่อง ซึ่งมีโอกาสถมไป

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์

…………………………………………

ผมขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ทั้งหมดที่คุณหมอกล่าวมาทั้งสิ้น จริงๆ แล้วคุณหมอพูดถูกทุกอย่างเลย ผมอาจจะไม่ได้ดูความต้องการของแฟนผมแต่มัวแต่มองความต้องการของตนเอง ขอบคุณมากๆ ครับ

เชาวน์