Latest

จะทำวิทยานิพนธ์เรื่องที่พักอาศัยผู้สูงอายุ

เรียนคุณหมอสันต์

         กระผมเรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย …….  ได้อ่านบทความของคุณหมอที่โพสท์ไว้เรื่องการออกแบบที่พักสำหรับผู้สูงอายุ กระผมตอนนี้ศึกษาอยู่ชั้นปีที่4 มีความสนใจที่จะทำวิทยานิพนธ์ เรื่องออกแบบที่พักสำหรับผู้สูงอายุ จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ที่จะใช้ชื่อคุณหมอในการเป็นเจ้าของโครงการในการออกแบบและเป็นที่ปรึกษา เพื่อเป็นการต่อยอดแนวความคิด และยกเครดิตให้คุณหมอ มิทราบว่าจะได้หรือเปล่าคับ หากกระผมมีข้อสงสัยในการศึกษาพฤติกรรมผู้สูงอายุคงจะขอรบกวนถามคุณหมอในครั้งต่อไปนะครับ
                
                                                                                                                    ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
…………………………………..
ตอบครับ
ได้ครับ
เรื่องประสงค์จะบริจาคนาม แต่ไม่ประสงค์จะบริจาคเงินนี่ผมถนัดอยู่แล้ว ผมรับเป็นที่ปรึกษาให้ได้ครับ
คุณทำวิจัยที่พักอาศัยผู้สูงอายุก็ดีแล้ว เพราะเมืองไทยยังไม่มีใครเล่นเรื่องนี้จริง มีแต่คนบอกว่าสนใจ แต่หาคนรู้จริงมีน้อย คุณเอาดีทางนี้ก็จะดีกับงานอาชีพและการทำมาหากินของคุณในอนาคตแน่นอน
เรียนจบแล้วจะมาทำงานออกแบบของจริงด้วยกันก็ได้นะ หรือดียิ่งกว่านัั้นก็คือเอาโครงการที่ผมจะทำเนี่ยแหละ เป็นวิทยานิพนธ์ของคุณเลย ครูของคุณเขายอมหรือเปล่าละ ถ้าเขายอมผมก็เอาด้วยนะ หมายความว่าคุณทำไปก่อนแล้วค่อยมาเซ็นแบบเอาตังค์เมื่อเรียนจบและมีใบประกอบวิชาชีพแล้ว วิธีนี้ต้นทุนของโครงการผมจะได้ถูกลงไปอีกหน่อย หิ..หิ ถือเสียว่าเพื่อประโยชน์แก่ผู้สูงอายุที่จะได้ซื้อที่อยู่อาศัยในราคาถูกลง  ถูกเนี่ยไม่ได้หมายความว่าไม่ดีนะ เพราะแม้คุณจะเป็นสถาปนิกมือใหม่ แต่อย่าลืมว่าผมเป็น user มือเก่านะ รับประกันงานออกแบบของคุณไม่ปล่อยไก่แน่นอน 
นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์