Month: September 2019

Latest

ขับรถเที่ยวไปในอลาสก้า

5 กย. 2562      แค่บอกตัวเองว่าวันนี้จะเริ่มหยุดงานหนึ่งเดือนผมก็รู้สึกผิดนิดๆว่าชีวิตดูจะฟุ่มเฟือยขึ้นมาทันที มีเวลานั่งทอดหุ่ยมองดูถ้วยฟักทองแกงบวชที่กำลังกินอย่างพินิจบรรจง ต้องทอดหุ่ยด้วยนะ ทอดอย่างอื่นก็ไม่ได้ ดูสีครีมหม่นของน้ำขนมที่เขรอะขอบถ้วยสีขาว ช่างสวยงามแบบคลาสสิก เป็น feeling ดีๆที่เกิดขึ้นจากการแค่ปลดงานทั้งหมดออกจากหัวเออ..ไม่ทันได้ออกจากบ้านไปไหนก็ได้เสวยสุขแล้วเรา เมื่อปล่อยข่าวว่าจะหยุดไปเที่ยว ผู้หวังดีก็ทะยอยเขียนมาแนะนำและเสนอให้ไปพักอยู่ด้วย มีพี่คู่หนึ่งซึ่งรักและนับถือกันมากสมัยอยู่ที่นิวซีแลนด์เข้าใจว่าคู่นี้กำลังมีปัญหาบ้านใหญ่เกินไปเขียนมาว่า กินอาหารเช้าไปด้วย ดูเขาทำชีสไปด้วย  

อ่านต่อ
Latest

โปรเจ็คเกษตรหลังตรง และคนจริงๆที่ลดโคเลสเตอรอลจาก 300 เหลือ 111 ด้วยตัวเอง

     ขอถือโอกาสนี้บอกข่าวแฟนบล็อกว่าหมอสันต์จะหยุดงานหนึ่งเดือน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หยุดหมดไม่เขียนบล็อก ไม่รับโทรศัพท์ ไม่รับอีเมล เพราะจะไปขับรถเที่ยวที่อลาสก้า แล้วจะปลีกวิเวกหลีกเร้น นั่งเรือเล็กๆไปนอนในเต้นท์หนังสัตว์ บนเกาะห่างไกล ที่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำจืด ไม่มีใครทำอาหารให้กิน ต้องขนน้ำจืดและอาหารไปเอง ถ้ากลับออกมาได้แบบครบสามสิบสองก็จะแวะประชุมวิชาการของกลุ่มแพทย์สายกินพืชเป็นหลัก (Plant Based Nutrition Healthcare

อ่านต่อ
Latest

หนึ่งเป็นทั้งหมด ทั้งหมดเป็นหนึ่ง

เรียนคุณหมอสันต์ผมอายุ 18 ปี เรียนชั้นม. 5 และตัดสินใจว่าจะเลิกเรียนแล้วเพราะไม่รู้จะเรียนไปทำไม ผมเกิดในครอบครัวนับถือพุทธ แต่ก็ไม่พอใจกับวิถีพุทธไร้สาระเข้าวัดเข้าวาเอาเงินไปให้พระนำไปทำสิ่งไร้สาระแบบที่ครอบครัวของผมกำลังทำอยู่ ผมจึงไปเข้ารีตนับถือคริสต์ แต่ท้ายที่สุดผมก็คลางแคลงใจกับการมีอยู่ของพระเจ้า นรก สวรรค์ และชีวิตนิรันดร์ ตกลงผมไม่รู้ว่าผมเป็นใคร ตัวตนของผมมีอยู่จริงหรือเปล่า หรือว่าทั้งหมดนี้ผมแค่หลงเข้ามาแป๊บเดียวแล้วก็จะหลุดออกไป คุณหมอสันต์ช่วยวาดภาพชีวิตที่แท้จริงให้ผมเห็นหน่อยได้ไหมครับ ………………………………………….. ตอบครับ  

อ่านต่อ