Latest

แจ้งความคืบหน้างานวิจัยอาหารไทยสุขภาพ พยาบาลจะโทรไปหาอาสาสมัคร..ช่วยรับด้วย

(กรณีใช้ผ่าน fb กรุณาคลิกที่ภาพข้างล่างเพื่ออ่านบทความเต็ม)

บล็อกวันนี้ไม่ได้ตอบคำถาม แต่ขอใช้เนื้อที่แจ้งข่าวการวิจัยอาหารไทยสุขภาพ ว่าได้ดำเนินมาถึงขั้น

(1) จัดเตรียมเงินทองพร้อม

(2) วิจัยพัฒนาเมนูอาหารไทยสุขภาพ 100 เมนูเสร็จพร้อมแล้ว

(3) เตรียมการด้านการตรวจตัวชีวัด เช่นเทคนิคการตรวจยีนเพื่อดูไมโครไบโอมในอุจจาระ การตรวจเลือด เครื่องติดตามระดับน้ำตาลในเลือดเฉพาะบุคคล การตรวจหลอดเลือดที่จอประสาทตา เป็นต้น ทั้งหมดพร้อมแล้ว

(4) รับสมัครและคัดกรองอาสาสมัครเสร็จแล้ว

ขั้นตอนต่อไปคือพยาบาลของโครงการวิจัย คุณศุภรัตน์ (โอ๋) จะโทรศัพท์ไปหาอาสาสมัครทุกท่านในสัปดาห์นี้ เบอร์โทรศัพท์ของคุณโอ๋ลงท้ายด้วยเลข “..219” ถ้าเห็นเบอร์ที่ไม่คุ้นเคยแต่ลงท้ายด้วยเลขนี้ก็ขอให้สบายใจได้ว่าเป็นเบอร์ของพยาบาลโครงการวิจัย ไม่ใช่เบอร์แก๊งค์มิจฉาชีพ กรุณาช่วยรับสายด้วยนะครับ

วัตถุประสงค์ของการโทรศัพท์ไปหาก็เพื่อแจ้งข่าวผลการคัดกรองอาสาสมัคร กรณีที่ท่านได้รับคัดกรองเข้าร่วมงานวิจัยก็จะแจ้งนัดหมายลงปฏิทินและวิธีการต่างๆที่จะต้องทำร่วมกันต่อไป กรณีที่ท่านไม่ได้รับการคัดกรองเข้าร่วมงานวิจัยก็จะแจ้งเหตุผลที่ไม่รับและขอบคุณท่าน และนัดหมายส่งของชำร่วยอันได้แก่คู่มือทำอาหารสุขภาพและอื่นๆให้ท่านเมื่อจบงานวิจัยแล้ว

ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณแฟนบล็อกที่สมัครเข้าร่วมงานวิจัยล้นหลามในรอบแรก ขอให้กุศลเจตนาของท่านที่จะช่วยสร้างสรรค์องค์ความรู้เพื่อประโยชน์แก่สุขภาพของผู้คนทั่วโลกครั้งนี้ ช่วยดลบรรดาลให้ท่านมีชีวิตที่สงบเย็นและสร้างสรรค์ตลอดไป

อนึ่ง ธรรมชาติของงานวิจัยทุกงาน มักจะมีรอบสอง หมายความว่าการรับอาสาสมัครรอบแรกมักมีหลุด ลา หรือขาดตกบกพร่องด้วยสารพัดเหตุ ซึ่งหากจำเป็นต้องเปิดรับอาสาสมัครรอบสอง ผมจะแจ้งรบกวนท่านผู้อ่านทุกท่านผ่านบล็อกนี้อีกครั้ง

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์