จิตวิญญาณ (Spirituality)

สุดสัปดาห์คริสต์มาส-ปีใหม่ 2564 ที่เวลเนสวีแคร์

     ผมกำลังนั่งทำแผนงานของตัวเองในสองสามเดือนข้างหน้า ดูปฏิทินแล้วชีวิตมันแน่นไปจนปลายสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคมจึงจะได้สบายๆหายใจโล่ง พอเห็นความโล่งแล้วก็เกิดความคิดที่จะทำให้ช่วงคริสตมาสต่อปีใหม่ปีนี้เป็นช่วงเบาๆสำหรับตัวเองและแฟนๆบล็อกหมอสันต์ด้วยน่าจะดี ด้วยการจับเอาวันเสารที่ 26 ธค. 63 เป็นวันเปิดเวลเนสวีแคร์ให้แฟนบล็อกได้มาพักผ่อนช่วงเทศกาลโดยไม่ต้องมีการเรียนการสอนอะไร แต่มาทำกิจกรรมเบาๆเช่นเปิดท้ายขายของแลกเปลี่ยนกัน ที่ถนัดเขียนรูปวาดรูปก็มาวาดรูป ที่ชอบดนตรีก็มาฟังดนตรี คนชอบนวดก็มารับการนวดแบบอายุรเวดะของอินเดียหรือนวดแผนไทยก็ได้ ไม่ชอบทำอะไรเลยก็มานอนกินผักกินหญ้า เรียกว่า “สุดสัปดาห์คริสต์มาสปีใหม่ที่เวลเนสวีแคร์” ก็แล้วกัน 

โดยกิจกรรมคร่าวๆก็น่าจะประมาณนี้

เสาร์ที่ 26 ธค. 63

9.30 – 12.30 น.

     “มาวาดรูปสีอคริลิกด้วยกัน” ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า (ท่านละ 400 บาทรวมอุปกรณ์ สี และ อาหารว่าง) รับได้ไม่เกิน 12 ท่าน 

10.00 เป็นต้นไปจนมืดค่ำ: 

     กิจกรรมเปิดท้ายขายของและตลาดนัดเล็กๆ เน้นสินค้ากระจุ๊กกระจิ๊ก สุขภาพบ้าง ไร้สาระบ้าง รวมทั้งของใช้มือสองประเภทสมบัติผลัดกันชม ผู้ขายไม่ต้องจ่ายค่าแผง (ยองๆ) หากอยากได้แผงเป็นกิจลักษณะก็โทรศัพท์ขอจองแผงได้


16.00-18.00 น. ดนตรีในสวน 

ในรูปแบบของเพลงป๊อปกีต้าร์อะคุสติกโดยศิลปินเดี่ยวคุณโอ๊ต (จักรพัชร บูรณะบุตร) นักร้องนักดนตรี อส. (อาสา) อารมณ์ดี เล่นและร้องเพลงรุ่นกลางๆทั้งไทยและฝรั่งได้หลากหลาย

18.00-21.00 น. อาหารเย็นกับเปียโนคลาสสิก 

     โดยครูสไมล์ (ปริตา กาญจนานนท์กุล) นักเปียโนในดวงใจของหมอสันต์เค้า เนื่องจากชวนเมื่อไหร่เธอก็มาเมื่อนั้น (ปกติเธอเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่โรงเรียนดุริยางค์กองทัพอากาศและเป็นนักดนตรีบำบัด) แฟนบล็อกทุกท่านมาฟังได้เลยโดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า สำหรับท่านที่ไม่ได้นอนพักค้างคืนที่เวลเนสวีแคร์มีค่าอาหารเย็นและอาหารว่างท่านละ 300 บาท

     เพลงที่ครูสไมล์จะเล่นช่วงแรกจะเป็นเพลงเทศกาลคริสต์มาส ช่วงหลังจะเป็นเพลงคลาสสิกคุ้นหู้ของ บีโธเฟน โมสาร์ท บาค ไซคอฟสกี้ เป็นต้น บวกเพลงร้องแนวโอเปร่าเช่นเพลงในหนัง ในละครโอเปร่า หรือในการ์ตูนดิสนี่ย์ บวกเพลงป๊อปฝรั่งและเพลงไทยเก่าๆบ้าง (พอเป็นกระสาย) บวกเพลงตามคำขอ  

สำหรับท่านที่จะมาพักค้างคืนที่เวลเนสวีแคร์

    ลงทะเบียนจองห้องพักล่วงหน้าได้โดยโทรศัพท์ติดต่อคุณเฟิร์น ที่หมายเลข 0636394003 หรือไลน์ @wellnesswecare หรืออีเมล host@wellnesswecare.com ค่าห้อง(เตียงคู่)ห้องละ 3000 บาท (สองคน รวมค่าอาหาร 3 มื้อ มีห้องจำกัด 15 ห้อง

นพ.สันต์ ใจยอดศิลป์