Latest

ตำรวจขอความร่วมมือแจ้งเบอร์บัญชีแก้งค์ขายยาปลอม Friocard

วันนี้ของดตอบคำถามหนึ่งวันเพื่อให้ความร่วมมือกับตำรวจในการติดตามจับแก้งค์ขายยาปลอมชื่อ Friocard ซึ่งใช้ทะเบียนอย.ปลอมและเอารูปและคำพูดหมอสันต์ไปทำโฆษณาขายยาปลอมนี้โดยอ้างว่าเป็นยาล้างหลอดเลือดลดความดัน โดยทางคุณตำรวจแจ้งว่ากำลังติดตามกวาดล้างบรรดา “บัญชีม้า” ของธนาคารต่างๆของแก้งค์นี้ จึงต้องการข้อมูลจากแฟนบล็อกหมอสันต์ที่เคยถูกหลอกให้ซื้อด้วยความเข้าใจผิดว่าเป็นยาของหมอสันต์และโอนเงินให้เขาไปแล้ว โดยขอให้ท่านช่วยแจ้งเบอร์บัญชีธนาคารที่ท่านโอนเงินให้เขา โดยแจ้งมาให้ผมทางอีเมล chaiyodsilp@gmail.com หรือทางเฟซบุ้คของผมก็ได้ ผมจะส่งให้ตำรวจเจ้าของคดีเอง

บรรทัดนี้ขอย้ำกับแฟนบล็อกทุกท่านว่าหมอสันต์ไม่ได้ทำมาหากินด้วยการขายยา หรือขายวิตามิน หรือขายอาหารเสริมอะไรทั้งสิ้น เพราะการใช้ความเป็นแพทย์ไปทำอย่างนั้นมันผิดข้อบังคับของแพทยสภาข้อที่ว่า

“..ผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมต้องไม่แสดงตนเพื่อโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพใดๆ ต่อสาธารณชนโดยใช้คำว่า นายแพทย์ แพทย์หญิง หรือคำอื่นใด หรือกระทำการไม่ว่าโดยวิธีใดๆ ให้ประชาชนเห็นหรือทราบข้อความ ภาพ เครื่องหมาย หรือกระทำอย่างใดๆ ให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าเป็นแพทย์หรือผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม..”

ดังนั้น แฟนๆบล็อกทุกท่านโปรดอย่าถูกหลอกว่ายานี้ หรือวิตามินนี้ หรืออาหารเสริมนี้ เป็นของหมอสันต์หรือเป็นของที่หมอสันต์ส่งเสริมหรือสนับสนุนให้ใช้ มันไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เพราะหมอสันต์สนับสนุนให้มีสุขภาพดีด้วยการเปลี่ยนวิธีใช้ชีวิต กินอาหารพืชเช่นผัก ผลไม้ ถั่ว นัท ธัญพืชไม่ขัดสี ในรูปแบบที่ใกล้เคียงธรรมชาติและมีไขมันต่ำ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ยา หรือวิตามิน หรืออาหารเสริมใดๆ

ขอบคุณครับ

นพ. สันต์ ใจยอดศิลป์